Cây lược vàng


Lược vàng huyền bí”, “Lược vàng kì diệu”…

(Về bài báo ở nước Nga viết năm 2001, trong đó thuật lại một số trường hợp dùng thảo dược Lược vàng chữa bệnh tuyệt vời).
Lời dẫn: Nhân một số tờ báo đưa tin, “Thần dược Lược vàng chứa chất độc làm chết chuột… và đưa ra lời khuyên, chưa có thông tin chính xác người dân không nên dùng Lược vàng để chữa bệnh” đã làm tôi suy nghĩ về cội nguồn câu chuyện thảo dược Lược vàng du nhập vào nước ta để từ đó tìm lời giải đáp.

Tôi (Nguyễn Hiền Nhân) đã tìm đọc lại bài báo Nga dịch ra tiếng Việt nói về cây Lược vàng truyền bá vào nước ta cách nay gần 10 năm. Hóa ra dân mình đã tín nhiệm thảo dược Lược vàng bởi một số trường hợp chữa khỏi bệnh nặng đến kì diệu như vậy, nên từ ngày ấy dân mình đã hăng hái trong việc trồng và dùng Lược vàng để chữa bệnh. Từ tháng 11 năm 2008 đến nay, báo “Người cao tuổi” đã liên tục giới thiệu về “Thần dược Lược vàng” đã chữa khỏi bao nhiêu chứng bệnh trong dân một cách yên bình.

“Huyền bí, chữa bệnh, tuyệt vời” – đó là nội dung bài báo được Vơ-la-đi-mia O-gác-cốp viết đăng ở tạp chí “Sức Khỏe & Đời sống” “30 K” số 20 năm 2001. Bài báo thể hiện sự ngạc nhiên, vì cho đến nay người ta chưa công bố chính thức trong Dược điển, còn nhân dân thì gọi là cây “Lược vàng”.

Cho đến nay, bạn đọc đã nhiều lần viết thư kể về công hiệu và những đặc tính khác nhau của loại thảo dược này. Hôm nay hiệu thuốc Đông Y chúng tôi một lần nữa nhắc lại và lưu ý cho mọi người về công dụng của loài thảo dược này.

Đâu là phép mầu kì diệu?

8 năm trước đây, tôi đột nhiên bị đau khủng khiếp ở cẳng tay và đốt sống cổ từ số 4 đến số 6. Tôi không thể ngoái đầu lại được, không cử động và nâng tay được v.v… Tại phòng khám đa khoa ở địa phương, người ta khám và chẩn đoán – vôi hóa đốt sống cổ số 4~6, xếp tôi vào nhóm thương tật mức 2. Họ bắt đầu điều trị bằng tiêm, xoa bóp. Nhưng tất cả việc này đã không làm bớt đau chút nào.

Đến giúp việc cho tôi là một phụ nữ tên là Va-len-tin Pê-trôp-na Các-trin-xi-na. Ở nhà cô ấy từ lâu đã có cây Lược vàng (Lúc nào cũng có bình rượu ngâm). Bôi, xoa bóp 3~4 lần/ngày ở đốt sống cổ và cẳng tay. Tôi đã được chữa khỏi căn bệnh này cho đến ngày nay. Tôi không hề bị cảm lạnh, đau cánh tay nữa. Khi đó tôi phải băng 4 lớp bông băng tẩm rượu ngâm, 2 lớp gạc. Tất cả bây giờ đã qua rồi.

Hiệu quả điều trị kì diệu của loài thảo dược này đã khêu gợi tính tò mò của tôi. Tôi biết rằng, uống loại rượu ngâm này điều trị các bệnh nội tạng như bệnh lao, bệnh đái tháo đường, bệnh u bướu. Vì vậy, tôi tự đưa ra công thức pha chế. Thân cây Lược vàng – 12 đốt mắt (cắt ra) – ngâm với 0,5 lít rượu Vodka, đậy kín, bảo quản 10 ngày trong chỗ tối. Uống mỗi lần từ 25 giọt đến 1 thìa nhỡ.

Bây giờ tôi đã 80 tuổi, năm 2001 tôi làm việc trong một trường phổ thông. Tôi bị xe tông phải, lái xe bỏ chạy. Để tôi nằm trong vũng nước lạnh buốt với rất nhiều vết thương nặng và chấn thương sọ não. Trong viện cấp cứu người ta nói rằng, “Tôi sinh ra vào giờ hoàng đạo nên rất may mắn và cao số”. Họ băng bó và khâu vết thương cho tôi. Sau 2 ngày tôi hồi tỉnh với chân trái thâm đen từ gót đến mông, cơ bị dập nát, không bị gãy xương. Ngày thứ hai, đến thăm tôi là Va-len-tin Pê-trôp-na với bình rượu ngâm Lược vàng. Lúc này cô ấy ngồi và xoa bóp rượu thuốc cho tôi mấy lần lên chân. Sáng ngày hôm sau mọi thâm tím đều biến mất hết. Giấu không cho bác sĩ biết, trong vòng 10 ngày uống rượu thuốc ngâm theo liều lượng 1 thìa nhỡ/lần, 3 lần/ngày, vào trước bữa ăn. Nghỉ uống 7 ngày, sau đó tiếp tục 2 đợt uống như vậy ở nhà. Sau 1 tháng tôi có thể ngồi, và sau đó 1 tháng nữa, đi lại bằng gậy, sau 4 tháng tôi đã đi ra phố.

Vào tháng 7 năm ngoái, bạn gái tôi đột ngột đau dữ dội ở dạ dày. Gọi cấp cứu. Trong bệnh viện Quy-bu-xép-xki người ta chẩn đoán bà ấy bị u nang đại tràng cấp – ung thư. Họ đã mổ cắt khối u, cấy ống thoát dịch và ghi vào giấy sau 3 tháng quay lại viện khám lại. Suốt thời gian nằm ở nhà, uống rượu thuốc ngâm lược vàng với liều lượng 25 giọt/lần và bôi rửa vào vết mổ khâu. Sau 3 tháng bà ấy quay lại bệnh viện để bác sĩ kiểm tra, khám lại thì lỗ cấy ống thoát dịch đã biến mất, vết khâu đã lành hẳn. Bà ấy tiếp tục uống rượu thuốc ngâm. Chỗ vết mổ khâu bây giờ chỉ còn lại một sẹo nhỏ – chỗ cấy ống thoát dịch. Trái ngược với mọi dự đoán, nay đã 70 tuổi, bà ấy vẫn làm việc và cảm thấy sức khỏe tuyệt vời.

Anh trai của bạn gái tôi sau 2 tháng rưỡi điều trị ở khoa u bướu, họ viết giấy cho về nhà chờ chết vì bị ung thư dạ dày, mổ xẻ bây giờ đã quá muộn! Ông ấy đã uống rượu thuốc ngâm Lược vàng với liều lượng 1 thìa nhỡ. Sau 3 tuần, huyết sắc tố tăng từ 42 đến 120. Cảm thấy sức khỏe tốt, tăng cân, kiểm tra trong bệnh viện cho thấy khối u biến mất, không còn vết tích gì ở ổ bụng.

Huyền bí, chữa bệnh, tuyệt vời, kì diệu của thảo dược Lược vàng là như thế đấy. Tôi đã nhân giống cây này trồng trên toàn bộ 4 cái chậu trước 2 bệ cửa sổ hoặc ở đâu đó có thể.

Da-vui-den-co Alếch-xan-dre Alếch-xeev-na (192242, tp St.Pê-téc-bua đường Bu-kha-ret-xkaia, Nhà 23, cụm 1, căn hộ 922).

Cô ấy sử dụng và đã sống

Một năm rưỡi trước đây, qua người bạn cùng phòng cho biết sự bồi bổ mầu nhiệm của cây thuốc nhà – được gọi là cây bắp. Tôi đã trồng nó và dùng để dự phòng. Tôi đã đi tất cả các thư viện của thành phố Ki-si-nhốp, để làm rõ tên khoa học và tính điều trị của loài cây này. Đã thấy, đó là cây hoa chùm kép – đơn giản là cây Sâm nhà, cây Tóc tươi, cây Bắp, cây Lược vàng. Trong thời gian gần đây, Tạp chí “30 K” đã nói nhiều. Tôi nhắc lại lần nữa vì sau nhiều lần thực nghiệm trên bản thân, tôi đã tìm ra phương pháp sử dụng mới. Không phải ngâm rượu, mà nhai sống, bằng cách nhai kĩ Lược vàng ngay sau khi cắt. Vì như vậy, phương pháp này tận dụng hết công hiệu của nó. Còn cách điều trị, như tôi đã thuyết minh, sử dụng không chỉ chồi, búp, mà còn thân lá, thậm chí cả rễ.

Tính hiệu quả nhất, là sử dụng đoạn thân dài 2~3 cm, dùng nó 3 lần/ngày vào nửa giờ trước khi ăn. Dựa vào sự cảm nhận của bản thân người dùng mà có thể tăng hoặc giảm liều lượng xuống 1~2 cm. Ban đầu tôi sử dụng thảo dược mầu nhiệm này 2 lần/ngày, theo chu kì 15~30 ngày, bây giờ tôi dùng hằng ngày. Tôi cảm thấy không có phản ứng gì mà rất tốt. Thứ nhất, sung sức, cường tráng, muốn làm gì thì làm. Thứ hai, Ung thư dạ dày của tôi đã êm, bệnh đau rát thực quản biến mất, sau đó táo bón (bí đại tiểu tiện) ngừng hành hạ tôi. Bệnh sỏi thận bị đẩy lui, thật bất ngờ đối với bác sĩ theo dõi, sau 15 năm tôi trị bệnh, đi tất cả các trại điều dưỡng. Trước khi bắt đầu dùng Lược vàng, tôi bị phát bệnh đục thủy tinh thể, không nhìn thấy được. Sau một tháng dùng theo quy trình trên thì dừng, và bây giờ tôi đã nhìn thấy, thậm chí đã nhìn thấy rõ hơn trước. Sử dụng Lược vàng giảm huyết áp và làm thông động mạch vành. Bây giờ sử dụng thuốc với liều lượng chỉ cần một nửa.

Trong cơ thể tôi bị rối loạn mất cân bằng nước và muối khoáng, vôi hóa khớp xương và các bệnh khác. Qua 2 tháng, sau khi nhai nuốt Lược vàng, các bào tử vôi biến mất. Việc uống Lược vàng chữa bệnh vôi hóa các khớp xương tốt hơn. Không rát cổ, không đau họng, sổ mũi, lợi vững chắc hơn.

Mu-chi-ep-va A.D (277038, tp Ki-si-nhép, phố Clê-che-ban, nhà 84, căn hộ 38).

Tôi không đầu hàng

Từ lâu tôi chuyên đặt mua Tạp chí Ves-nhich, nó trở thành cuốn sách trên bàn của tôi. Bây giờ mọi người thường đến tôi tìm lời khuyên rằng, nếu điều trị thế này hay thế kia theo tạp chí (Sức khỏe & Đời sống) “30K”. Lương hưu không đủ trang trải cho tất cả, rằng báo đã nói cái gì hay nhất. Tôi và vợ thương tật nhóm một. Tôi bị cắt 1/3 chân và bệnh đái tháo đường. Còn vợ tôi bị bại liệt sau cơn đột qụy. Vợ chồng tôi sống cùng nhau, bây giờ tôi vừa là chủ, vừa phục vụ vợ. Tự làm tất cả mọi việc. Đối với tôi, nghỉ ngơi tốt nhất là làm việc. Ngồi trên ghế, cuốc xới đất trên vườn rau, trồng tỉa rau. Cho tới thời gian gần đây, tôi chăn dê và gà. Vào năm 2002, tôi gieo bí ngô khổng lồ. Nếu có ai đó cần hạt giống, tôi có thể gửi thẳng vào phong bì thư. Có kèm địa chỉ cho tôi. Tôi nói cách gieo trồng như thế nào. Dù sao thì hạt bí ngô cũng rất có ích cho người bị bệnh gan, tim, thận.

Điều trị bệnh đái tháo đường từ Lược vàng: Tán nghiền lá Lược vàng, loại lá dài 20 cm, đổ ngập 1 lít nước sôi, quấn ủ hãm. Mỗi ngày uống nước hãm từ 3 lần, trước bữa ăn 10 phút, theo liều lượng 50 gam dạng ấm nóng. Kết quả đã xác nhận qua phân tích mức đường trong máu giảm. Thực nghiệm một công thức pha chế: Cắt 2 đoạn thân Lược vàng, mỗi đoạn dài 7 đốt mắt, ngâm 10 ngày trong 250 CC rượu Vodka. Bắt đầu uống 2 lần/ngày, với liều lượng 5 giọt/lần. Tiếp tục sử dụng như vậy.

Cách dùng là, cứ mỗi ngày tăng thêm 1 giọt, tăng cho đến 12 giọt thì giảm dần theo từng ngày cho trở về tới liều lượng như lúc uống ban đầu. Cần uống 5 đợt như vậy, giữa các đợt có nghỉ uống một số ngày. Sau đợt 1 và 2 mỗi đợt nghỉ uống 7 ngày. Sau đợt 3 và 4 mỗi đợt nghỉ 10 ngày. Tôi đã làm hoàn toàn như vậy và cảm thấy bây giờ rất dễ chịu. Làm việc thoải mái, Tôi nói lên điều này để muốn tất cả độc giả của báo được biết.

Et-cô-va Phê-đo-ru Phi-li-pô-vit-tru (355031, Sta-vrô-pôn, phố 9 tháng 1, số nhà 26 “A”).

Nguyễn Hiền Nhân

(Th Ba, 28/07/2009-10:00 AM)

Đi vi tôi lược vàng là kì diu!

Tôi bị hen phế quản mạn tính từ nhiều năm nay. Những ngày con nước kém hay thời tiết thay đổi, bệnh hen lại hành hạ tôi thật khốn khổ.

Những cơn hen dữ dội kéo dài, đau tức ngực, khó thở, kém ăn, kém ngủ, đi lại rất khó khăn, đánh răng, rửa mặt phải ngồi xuống để nghỉ và thở tới vài lần!

Ông Phạm Tiến Giao, là bạn thân ở gần nhà đem cho tôi lược vàng, một cây thân dài 6 đốt, 4 vòi cùng một ít cây con để trồng. Ông hướng dẫn cách làm: Thân, vòi, lá lược vàng rửa sạch thái nhỏ cho vào máy xay sinh tố nghiền nhỏ cùng nước lã đun sôi để nguội (thay rượu) cho vào chai để vào chỗ tối. Ngâm chừng 12 ngày đem ra dùng, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần một thìa nhỏ, trước bữa ăn chừng 20 phút. Tôi uống được 5 ngày thì bớt ho, bớt tức ngực, người đỡ mệt, uống tiếp một tuần nữa cơn hen dứt hẳn. Tôi vô cùng sung sướng! Thật kì diệu.

Tôi cần uống 6 đợt nữa, giữa các đợt tôi nghỉ uống một số ngày. Sau đợt 1 và 2 mỗi đợt nghỉ 5 ngày. Sau đợt 3, 4 và các đợt còn lại mỗi đợt nghỉ 7 ngày.

Tôi sử dụng lược vàng như vậy cho đến bây giờ đã hơn 8 tháng, cơn hen không thấy trở lại nữa. Rồi cả huyết áp của tôi cũng giảm từ 170/100 nay chỉ còn 130/90… Đôi mắt của tôi bị đục thuỷ tinh thể, khi đọc báo hay viết thư rất khó khăn. Sau đợt dùng lược vàng mắt tôi đã sáng hẳn, đọc báo Người cao tuổi dễ dàng, hơn nữa tôi có thể xâu kim chỉ được.

Đối với tôi, lược vàng thật là tuyệt vời và kì diệu, cho dù một lúc nào đó, cơn hen có tái phát chăng nữa thì lược vàng vẫn là cứu cánh tốt nhất đối với đời tôi.

Tôi đã điều trị bệnh hen tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và Bệnh viện Cẩm Phả (Quảng Ninh) dùng nhiều loại thuốc đông, tây y mà không khỏi bệnh.

Thế rồi với thời gian không nhiều sử dụng lược vàng, tôi đã khỏi đồng thời mấy loại bệnh, trở lại sinh hoạt bình thường. Hằng ngày, tôi đi bộ 40 phút vào buổi sáng và tập dưỡng sinh thư giãn 10 phút vào buổi tối trước khi đi ngủ đã cho tôi cuộc sống vui, khỏe, chấm dứt nỗi khốn khổ bởi bệnh hen.

Nhân đây, tôi và một số bè bạn là công nhân mỏ than Cẩm Phả đã nghỉ hưu, bạn đọc của báo Người cao tuổi từ nhiều năm nay xin cám ơn báo Người cao tuổi và ông Trịnh Tố Long, tác giả nhiều bài báo nói về cách luyện tập và giữ gìn sức khỏe của người cao tuổi là rất bổ ích.

Nguyễn Văn Hường
(81 tuổi, Tổ 52, phường Cẩm Trung,
thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh. ĐT: 033.3863914).


(Th Ba, 25/08/2009-10:23 AM)

Cây Lược vàng cha bnh trên quê tôi

Từ sau cuộc “Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về kết quả trồng và sử dụng Cây Lược vàng (CLV) chữa bệnh” do Hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa và Câu lạc bộ Hàm Rồng, Thanh Hóa tổ chức ngày 16/4/2008, trên một số báo đã đăng tải tác dụng “Thần dược” của cây Lược vàng (CLV).

Từ đó ở nhiều nơi trên cả nước, rất nhiều người trồng CLV và sử dụng CLV để chữa bệnh. có cơ sở sản xuất như Công ty cổ phần Đông dược Hải Thương (Bắc Giang) đã trồng hàng ngàn cây giống, thu hoạch và chế biến hàng tấn sản phẩm CLV tươi và trà LV, rượu LV. Trong lúc hàng triệu người trong cả nước đang dùng nó với niềm tin tưởng hầu như tuyệt đối trước tác dụng chữa bệnh thực tế của nó, thì bỗng nhiên từ tháng 3/2009, một số báo chí và trên mạng Internet đã đăng những tin về CLV chứa chất độc gây chết chuột thí nghiệm theo ý kiến công bố của TS Trịnh Ngọc Điệp – Viện Dược liệu. Tin này đưa ra đã gây hoang mang cho không ít người.

Rất may là, trước tình hình này, có hai tờ báo là Báo Người cao tuổi và Tạp chí Cây thuốc qúy (CTQ) đã có một thái độ rất đúng đắn, khách quan, khoa học trong việc thông tin về CLV. Báo NCT vẫn đăng nhiều bài về tác dụng chữa bệnh của CLV của chính những người thực, việc thực, có cả tên, tuổi, địa chỉ, số ĐT từ nhiều nơi gửi về. Có nghĩa là mặc dù, một số phương tiện thông tin đại chúng đã dựa vào công bố của TS Trịnh Ngọc Điệp mà đưa ra những ý kiến thiếu khách quan, thiếu thận trọng thì báo NCT đã có thái độ tôn trọng những kinh nghiệm dân gian, tiếp tục tuyên truyền về tác dụng chữa bệnh hiệu quả của CLV. Còn Tạp chí CTQ, thì lại với tư cách là một tờ báo của ngành dược liệu đã rất thận trọng. Trên Tạp chí CTQ số 129 tháng 4/2009 đã đăng bài “Hãy hiểu đúng ý nghĩa của kết quả một đề tài nghiên cứu khoa học. Phỏng vấn người nghiên cứu đề tài “Bước đầu nghiên cứu về thành phần hóa học và tác dụng sinh học của CLV” (Tr 5) và tiếp ngay bài trên là bài “Đọc và hiểu thông tin y tế” (Tr 6) để hướng người đọc tự đánh giá kết quả nghiên cứu của TS Trịnh Ngọc Điệp, từ đó có thái độ đúng đắn trong việc sử dụng CLV.

Như chúng ta đã biết, trong tất cả các tham luận và báo cáo tại “Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về kết quả trồng và sử dụng CLV chữa bệnh” tại Thanh Hóa, cũng như tất cả những bài đăng trên báo NCT, đều chỉ nêu lên tác dụng chữa bệnh có hiệu quả của CLV mà chưa nói đến những trường hợp chữa bệnh bằng CLV mà không có hiệu quả.

Để có được sự hiểu biết cần thiết, một thái độ hoàn toàn khách quan, khoa học, đối với CLV, một dược liệu rất quý, có tác dụng chữa được rất nhiều bệnh, chúng tôi xin cung cấp một số trường hợp điển hình chữa bệnh bằng CLV của bà con tại quê tôi dưới đây sau một thời gian, chúng tôi đã theo dõi:

– Những trường hợp có kết quả tốt:

Bà Nguyễn Thị Quyên, 74 tuổi:

– Từ cuối 2006, bị huyết áp thấp, thường xuyên là 90/60mmHg, ốm liệt giường. Đã uống nhiều thuốc, trong đó có cả “Tây thi’, uống liên tục 3 lọ (Mỗi lọ 470.000đ) nhưng uống “Tây thi” đều bị đi ngoài và không khỏi bệnh. Từ tháng 4/2007, uống rượu Lược vàng (RLV), mỗi lần 15 giọt, ngày 2 lần trưa và tối, buổi sáng ăn thêm một lá LV. Sau 3 tháng, huyết áp tăng đều là 100/70mmHg – 110/70mmHg. Người khỏe hẳn lên, không còn nằm liệt giường, đặc biệt thường xuyên đi bộ, mỗi ngày 4km không mệt ! Hiện nay bà Quyên vẫn dùng Lược vàng (LV) như trên, thấy người càng khỏe lên rõ rệt.

Ông Đỗ Xuân Thùy, 77 tuổi:

– Bị u xơ tiền liệt tuyến, đã phải phẫu thuật và dùng thuốc Tây, nhưng vẫn không khỏi hẳn, tiểu tiện thường bị tưng tức không ra hết, nước tiểu lưôn có màu vàng nhạt. Từ khi ăn lá LV, ăn đều mỗi ngày 3 lá, được 3 tháng thì tiểu tiện bình thường, thoải mái. Trước đây, mỗi đêm tiểu tiện 3 – 4 lần, từ khi ăn lá LV, nay chỉ còn 1 – 2 lần một đêm.

– Đau răng; Khi nhai rất đau. Từ khi ăn lá LV và ngậm RLV, đỡ đau tới 70%, nhai được bình thường, không còn đau như trước.

– Viêm mũi dị ứng, ăn lá LV và nhỏ nước lá LV vào mũi, trước hay bị sổ mũi, hắt hơi, nay giảm tới 80%.

– Tiểu đường bị từ 2 năm nay. Bệnh viện cho dùng GLIZEBABS thường xuyên 2viên/ngày. Một tháng qua, ông tự thí nghiệm, chỉ dùng 1 viên thuốc và thay bằng một lá LV. Vừa rồi, đến bệnh viện thử đường huyết, vẫn ổn định như khi dùng 2 viên / ngày. Ông đang thí nghiệm tiếp và nếu ổn định nhiều tháng, sẽ báo cáo để BS điều trị biết.

Ông Hà Huy Chấp, 66 tuổi:

– Viêm mũi dị ứng từ 2005, thường xuyên sáng dậy hay bị hắt hơi, ngạt mũi, nước mũi đặc vàng, xanh. Sau một tháng nhỏ RLV vào mũi, ngày 3 lần, mỗi lần, mỗi bên 3 giọt, lúc đau nhai lá nhét vào mũi, nay không còn hắt hơi, nước mũi trong, thỉnh thoảng sổ mũi nhẹ, mũi không còn đỏ.

– Bị sỏi thận, đường kính 1cm, uống RLV, mỗi lần 3ml, ngày 3 lần, uống 10 ngày, nghỉ 5 ngày. Sau 3 tháng, thấy hết đau lưng, đi siêu âm, không còn sỏi thận.

– Trước đó mỗi đêm tiểu tiện 2 – 3 lần, sau khi uống RLV, nay chi còn đi một lần.

Chú ý: Nếu Ông uống quá 10 ngày, không nghỉ 5 ngày thì bị tiêu chảy ngay uống đúng liệu trình như trên thì không những không bị tiêu chẩy mà kết quả chữa bệnh rất tốt.

Cụ Nguyễn Thị Trịnh, 80 tuổi:

– Bị viêm khớp gối rất nặng, cả hai khớp gối thường xuyên sưng đỏ, đau đớn, không đi lại bình thường được. Đã dùng nhiều thuốc Đông, Tây y không khỏi. Sau dùng CLV, trong uống, ngoài bóp, nay đi lại bình thường. Không những thế, cụ còn tiếp tục tham gia Đội Thể dục Dưỡng sinh của CLBNCT biểu diễn Thái cực quyền, Thái cực kiếm, múa quạt như cách đây mấy năm, khi cụ chưa bị bệnh khớp.

Cụ Nguyễn Thị Thưởng, 98 tuổi:

– Bị viêm khớp gối mạn tính, cứ mỗi lần thay đổi thời tiết, đầu gối sưng to, đau nhức nhiều ngày, đã uống nhiều thuốc không khỏi. Đến khi dùng CLV, cứ mỗi lần đau lại giã lá LV đắp, chỉ 2 – 3 lần là khỏi đau. (Cụ không uống RLV)

Bà Lê Thị Đan, 62 tuổi:

– Bị đau đốt sống cổ, quay cổ rất khó khăn, lại đau bả vai và đau thần kinh liên sườn vùng ngực, bà không dùng thuốc mà dùng ngay RLV bóp liên tục 5 ngày liền, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 20 phút, đã khỏi bốn tháng nay, không thấy đau lại.

– Ngón tay cái bên trái bị tê, bà cũng dùng RLV bóp ngay, nhiều lần, đã khỏi.

Ông Nguyễn Trọng Đức, 77 tuổi:

– Đau 2 khớp gối, vận động rất khó khăn, mỗi lần đang ngồi xổm, khi đứng lên phải dùng 2 tay chống gối mới đứng được. Đã dùng Glucosamin 6 tháng liên tục và dùng cả Cốt Thống linh cũng không khỏi. Đến khi xoa bóp bằng RLV, chỉ 3 ngày, mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 20 phút đã giảm đau tới 80%. Sau tiếp tục bóp như vậy liên tục nhiều ngày, thấy hết đau. Tuy nhiên, vì ông không tiếp tục dùng liên tục nên đến nay mỗi khi thay đổi thời tiết lại hơi đau thoáng qua, bóp RLV, hết đau ngay. Cánh tay phải, mỗi lần giơ lên, hạ xuống, rất đau. Sau một tháng xoa bóp bằng RLV đã hết đau. Và, đã bảy tháng nay không đau lại.

Cháu Dương Kim Oanh, 23 tuổi, SV Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Đã tốt nghiêp):

– Bị viêm họng mạn tính, đã dùng kháng sinh nhiều lần, chỉ khỏi một thời gian, sau lại tái phát mỗi khi thời tiết thay đổi. Đến khi thực hiện đều đặn mỗi sáng và tối trước khi đi ngủ súc miệng bằng RLV, (Ngửa cổ để RLV thấm xuống họng), một thời gian sau khỏi hẳn, đã gần 2 năm nay không tái phát, dù thời tiết thay đổi. Hiện cháu vẫn tiếp tục duy trì thường xuyên súc miệng bằng RLV.

Ông Nguyễn Văn Cận, 79 tuổi và nhiều người khác:

– Cứ mỗi lần thay đổi thời tiết lại bị viêm họng, ho, chỉ nhai, ngậm rồi nuốt ba bốn lần, mỗi lần 2 – 3 lá LV là khỏi.

Ông Nguyễn Đình Bình, 55 tuổi và nhiều người khác:

– Bị ngã, cẳng tay sưng tím, hoặc những người khác bị ngã, cẳng chân sưng tím rất đau đớn, chỉ bóp RLV vài ngày là khỏi. Nhiều người bị đứt tay, chân, hoặc bị ngã xây xát, thâm tím, đã giã LLV đắp, khỏi rất nhanh.

Nguyễn Chu Công
(Xóm 1, Kim Thường, Kim Bình, Kim Bảng, Hà Nam, đt: 0351 6553288)

(Th Ba, 06/10/2009-9:48 AM)

Cây lược vàng “thn dược” quê tôi

Cây lược vàng đi vào quê tôi từ tháng 4/2008 do ông Nguyễn Đắc Hoà xã Tân Phương, huyện Thanh Thuỷ, Phú Thọ mang từ Thanh Hoá về.

Ông được nghe người ta nói tác dụng chữa bệnh của cây lược vàng thật kì diệu. Chả thế người ta mang nó từ đất nước Mê-hi-cô xa xôi qua nước Nga rồi đến Việt Nam. ông để lại cho mỗi người một cây làm giống vừa trồng trong một chậu cảnh vừa để dùng vào việc chữa bệnh.

Từ cuối năm 2008 đến nay, mọi người được đọc các số báo Người Cao tuổi giới thiệu tác dụng chữa bệnh của cây lược vàng. Lúc này mọi người đều chăm chút cho cây, và một số người đi tìm các nơi có giống về trồng, cây phát triển rất nhanh. Nay có nhà trồng hàng chục chậu cây lược vàng. Ơ quê tôi, hầu hết nhà nào cũng có cây lược vàng trồng trong chậu hoặc trong vườn, mọi người dùng mỗi khi thấy có bệnh đều có hiệu quả tốt rõ rệt. Ông Đặng Quang Đa, 73 tuổi sức khoẻ còn tốt, dùng búa đóng đinh trên một tấm ván, chẳng may đập vào ngón tay cái dập nát, máu chảy rất nhiều. Ông lấy 3 lá lược vàng rửa sạch nhai kĩ nuốt nước, lấy bã đắp vào chỗ đau, máu ngừng chảy ngay. Qua đêm sáng hôm sau dỡ ra, trông vết đau chỉ hơi thâm tím. Ông Trần Văn Chắm, 75 tuổi bị nhức răng đứng ngồi không yên, ông súc miệng bằng rượu ngâm nhánh cây lược vàng, ngậm 15 phút, chỉ một lần khỏi ngay. Bà Nguyễn Thị Dung, 55 tuổi có một u nhọt ở cổ dùng thuốc tây không đỡ, giã lá lược vàng uống nước trong một tuần thấy u nhọt biến mất. Ông Nguyễn Văn Quế, 60 tuổi có một u mỡ nổi lên ở cổ cánh tay to bằng quả nhót, trông không đẹp mắt, ông lấy 3 lá lược vàng ăn nuốt nước lấy bã đắp vào u mỡ trong 3 ngày u biến mất. Còn nhiều người khác bị đi lỏng, táo bón, ho, viêm họng, viêm phế quản, chảy máu dạ dày dùng lá lược vàng đều khỏi. Mọi người đều nói lược vàng là thuốc tiên, sao mà tài thế.

Dùng lá lược vàng chữa bệnh là như vậy. Theo kinh nghiệm dân gian của những người đã dùng cho biết, mỗi ngày dùng tối đa là 5-6 lá, sáng 2, trưa 1-2, chiều 2, hoặc 3 lá; sáng, trưa, chiều tối mỗi lần một lá, hoặc chỉ dùng 2 lá một ngày sáng và chiều, không nên lạm dụng nhiều mà phải lấy lá thứ 13 kể từ trên lá búp trở xuống mới có đủ tố chất dược tính của lá. Nếu ngâm rượu phải dùng những nhánh có từ 12 đốt trở đi mới cho kết quả tốt, 10 ngày đầu thấy mầu rượu hồng, 10 ngày sau rượu mầu đỏ, 10 ngày cuối thấy rượu mầu sẫm, đầy một tháng mới dùng được, nếu uống chỉ nên dùng 1 thìa nhỏ chừng 25-30 giọt nếu ngậm xúc miệng thì dùng một chén con rồi nhổ bỏ ra ngoài

Thanh Bình
(Xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thuỷ,
tỉnh Phú Thọ. ĐT: 02103688088)


(Th Năm, 04/06/2009-10:45 AM)

Vì người nghèo hãy công bng vi cây lược vàng

Bài thuốc dân gian xuất xứ từ cây lược vàng chữa được nhiều bệnh đã được đông đảo người dân đón nhận như một sự cứu giúp của Trời, của Đất dành cho người nghèo vừa qua bị dội gáo nước lạnh.

Một số bài báo đã đăng tải kết luận của nhóm nghiên cứu do tiến sĩ Trịnh Thị Điệp (Viện Dược liệu Bộ Y tế) khẳng định: Cây lược vàng không hề có tác dụng chữa bệnh, hàm lượng kháng sinh thấp, đặc biệt có chất gây dị ứng phù nề và dẫn đến chết chuột trong phòng thí nghiệm nếu dùng liều cao.

Bản thân tôi đã sử dụng lá lược vàng và thực sự đã chữa khỏi bệnh viêm tiền liệt tuyến cũng phải thận trọng, mặc dù lòng tin của tôi vào cây lược vàng là không hề thay đổi. Hầu hết những người đã sử dụng ở địa phương tôi cũng đều nhận thấy vậy. Tuy nhiên, tôi cũng thấy 2 người bị dị ứng nhẹ khi dùng lá lược vàng.

Các tài liệu về “thần dược” lược vàng cũng đã khuyên mọi người sử dụng đúng liều lượng. Nếu ở dạng ngâm rượu chỉ được dùng 10 giọt/lần, nếu dùng nhiều hơn có thể sẽ có tác dụng xấu. Thuốc bổ và cả sâm, nhung nếu dùng nhiều cũng bất lợi.

Vậy tại sao cây lược vàng vẫn được sử dụng mặc dù đã được khuyến cáo tạm dừng, phải chăng giá trị thực của nó đã được dân gian ghi nhận? Tôi đã được tham khảo tài liệu của võ sư Nguyễn Hữu Khai, Tổng Giám đốc Tập đoàn Y dược Bảo Long đã viết: Điểm giống nhau của Tây y và Đông y là cùng chữa bệnh cứu người nhưng lại có 2 cách khác hẳn nhau. Tây y dùng kháng sinh liều cao để giết vi trùng, còn Đông y thì dùng phương pháp làm sạch môi trường không có chỗ cho vi trùng tự khắc sẽ bật khỏi cơ thể chúng ta. Ông ví như một phòng tối tăm, lộn xộn thì có nhiều chuột bọ nhưng nếu ta mở thông cửa ra cho ánh sáng vào, đồ đạc ngăn nắp không để thức ăn sơ hở thì chuột sẽ bỏ đi nơi khác. Nên chăng nhóm nghiên cứu nên mở rộng nghiên cứu theo hướng này?

Vì vậy, trong khi chờ đợi kết luận khoa học, mọi người hãy thận trọng khi sử dụng cây lược vàng làm thuốc nhưng không nên vội vàng phá bỏ loài cây quý này.

Đinh Quốc Linh

(Số 4, đường 9 Trần Kiên, TP Ninh Bình. ĐT: 0303500703)

About Minh Trí

Nhà Truyền đạt Năng lượng Vũ trụ Reiki (Universal Energy Reiki Master & Teacher) Nhà Nghiên cứu Năng Lượng Địa sinh học (Geobiology Energy Researcher)

Posted on 14/05/2014, in Giới thiệu. Bookmark the permalink. Để lại bình luận.

Gửi phản hồi

